Nến sáp đậu nành và ứng dụng của sáp đậu nành khi làm nến

Th 6 05/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Đậu nành được biết đến nhiều trong các sản phầm sức khoẻ và làm đẹp. Trong đó, nến sáp đậu nành là loại nến thơm được rất nhiều người ưa chuộng, bởi sự lành tính đi kèm một mức giá phải chăng. Hãy cùng The Muse chúng mình tìm hiểu về dòng nến đặc biệt này ngay sau đây nhé!

1. Sơ lược về sáp đậu nành 

Một trong những yếu tố thu hút người tiêu dùng của loại nguyên liệu này trong sản xuất nến thơm đó chính là giá thành rẻ và thân thiện với môi trường.

Sáp đậu nành là một loại dầu thực vật có nguồn gốc từ dầu của hạt đậu nành, người ta sẽ chọn ra những hạt có chất lượng tốt đem đi ép lấy tinh dầu nguyên chất. Để có thể làm ra sáp đậu nành chất lượng, phải trải qua các công đoạn chọn lọc và áp dụng công nghệ tiên tiến để thu được sáp đậu nành ở thể rắn ở nhiệt độ phòng như chúng ta thường thấy.

Nguồn: Pinterest

Một vài đặc trưng của sáp đậu nành :

- Sáp đậu nành có màu trắng không ố vàng, có mùi thơm tự nhiên không lẫn tạp chất

 - Sáp đậu nành tan trong dầu, không tan trong nước

 - Sáp đậu nành tồn tại ở thể rắn, và dạng vảy khá dễ vụn

 - Sáp đậu nành lành tính, không gây bỏng, nó có công dụng tương tự dầu đậu nành trong lĩnh vực thực phẩm và mỹ phẩm

2. Ứng dụng của sáp đậu nành trong làm nến

Nhờ tính an toàn và hiệu quả, các sản phẩm sản xuất tử đậu nành rất được ưa chuộng trong sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm. Trong sản xuất nến thơm, thường dùng sáp đậu nành để làm nến thơm thư giãn nhờ tính chất nóng chảy khá thấp của nó, chính vì thế không gây bỏng da.

Nguồn: Pinterest

Gía thành rẻ bởi đây là loại thực vật dễ trồng và thu hoạch quanh năm ở Việt Nam.

Nến sáp đậu này có ưu điểm: Cháy sạch, ngọn lửa trong không có muội than, không độc tố hay chứa các chất ây ung thư như benzene, methyl ethyl ketone, toluene, naphthalene… Đặc biệt khi đốt chúng trong phòng kín, bạn không lo sợ ô nhiễm.

Thời gian đốt nến lâu hơn, do nhiệt độ nóng chảy của sáp đậu nành thấp hơn các loại sáp nguồn gốc dầu mỏ.

Nến sáp đậu nành khi được hoàn thiện sẽ có bề mặt phẳng, mịn, có khả năng bám thành khuôn làm nến tốt, tỏa mùi hương thơm nhẹ dịu.

Để đáp ứng sở thích của người dùng về nến thơm phòng các nhà sản xuất cũng lựa chọn đa dạng loại tinh dầu với mùi hương khác nhau như oải hương, quất, sả, chanh,... giúp giải tỏa căng thẳng và khử mùi không gian.

Kết luận

Các loại nến chức thành phần hóa học với giá chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng thường được nhà sản xuất pha trộn các nguyên liệu có nguồn gốc dầu mỏ như sáp công nghiệp Paraffin. Loại sáp này khi đốt cháy sẽ tỏa khói đen, là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư và ô nhiễm môi trường.

Chính vì vậy, các sản phẩm nến thơm thiên nhiên có nguồn gốc thực vật rất được thị trường gần đây ưa chuộng, trong đó có thể kể đến loại sáp đậu nành, sáp cọ,...

Đừng quên follow Facebook và Instagram của The Muse để luôn được cập nhật nhanh nhất các thông tin mới về nến thơm, các tip khi sử dụng và các đồ dùng trang trí cho gia đình nhỏ của mình thêm xinh bạn nhé !!


Về nến thơm nhà Muse

Sản phẩm nhà Muse với thành phần và chứng nhận an toàn:

  • Tinh dầu nhập khẩu từ Mỹ đạt chuẩn của IFRA - Hiệp hội nước hoa quốc tế
  • Sáp đậu nành, sáp cọ và bấc gỗ, thân thiện với môi trường
  • Ly nến handmade làm từ vật liệu an toàn cho da và sức khỏe
  • Size: 200g (50 giờ đốt) | 80g (20 giờ đốt)

Bạn Muốn tìm kiếm các dòng nến thơm an toàn và cập nhật nhanh nhất các chương trình ưu đãi của nhà Muse, hãy gặp Nàng Thơ tại Facebook ThemuseInstagram Themuse nhé!

No photo description available.
ThemeSyntaxError
Bí Mật Giữ Xe Thoải Mái & Thơm Lâu:Tinh Dầu Nước Hoa Cho Xe Hơi

Bí Mật Giữ Xe Thoải Mái & Thơm Lâu:Tinh Dầu Nước Hoa Cho Xe Hơi

20/05/2024 6 phút đọc

Bí quyết giữ xe luôn thơm mát & thoải mái với Tinh Dầu Nước Hoa Cho Xe Hơi Cao Cấp. Khám phá hương thơm tinh tế,... Đọc tiếp

Quà tặng trung thu cho nhân viên: Chọn bánh truyền thống hay hiện đại?

Quà tặng trung thu cho nhân viên: Chọn bánh truyền thống hay hiện đại?

17/05/2024 7 phút đọc

Băn khoăn lựa chọn giữa bánh trung thu truyền thống hay hiện đại? Bài viết này sẽ giúp bạn quyết định sáng suốt khi chọn quà... Đọc tiếp

Hướng dẫn chọn quà tặng trung thu cho nhân viên theo ngân sách

Hướng dẫn chọn quà tặng trung thu cho nhân viên theo ngân sách

16/05/2024 6 phút đọc

Tìm hiểu cách lựa chọn món quà ý nghĩa và phù hợp với ngân sách trong dịp Trung Thu. Bạn sẽ chọn được những món quà... Đọc tiếp

Bí Quyết Biến Hóa Không Gian Nhờ 5 Mùi Tinh Dầu Khuếch Tán Tuyệt Vời

Bí Quyết Biến Hóa Không Gian Nhờ 5 Mùi Tinh Dầu Khuếch Tán Tuyệt Vời

15/05/2024 6 phút đọc

Khám phá 5 bí quyết biến hóa không gian sống của bạn với 5 mùi hương tinh dầu khuếch tán tuyệt vời, mang đến bầu không... Đọc tiếp

Nội dung bài viết