5 công dụng của nến thơm có thể bạn chưa biết

Th 5 04/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Chăm chút không gian sống đang là xu hướng của xã hội, sử dụng nến thơm cũng đã và đang là một trong số những giải pháp đang được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay hãy cùng The Muse tìm hiểu 5 công dụng của nến thơm để hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này và cải thiện không gian sống của mình thêm tươi mới bạn nhé.

1. Khử mùi, thông thoáng không gian

Sử dụng nến thơm khử mùi là một phương pháp loại bỏ những mùi hôi khó chịu cho không gian cực kì hiệu quả. Những ngày thời tiết nồm ẩm, hay mùi thức ăn, mùi khói thuốc vương lại sau những cuộc gặp gỡ sẽ nhanh chóng được hương thơm từ nến làm tiêu biến, trả lại cho bạn và gia đình một không gian thông thoáng, dễ chịu.

2. Xua đuổi côn trùng

Côn trùng rất kị những mùi hương như chanh sả, quế, hương thảo... chính vì thế một trong số công dụng của nến thơm phải kể đến là xua đuổi côn trùng, giúp gia đình bạn tránh xa các nguyên nhân bệnh do côn trùng gây ra như mẫn ngứa, dị ứng,... Tuy nhiên, trên thị trường tràn ngập các sản phẩm tạo mùi không được kiểm định về độ an toàn, khi sử dụng những sản phẩm này về lâu dài gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người dùng, nhất là các đối tượng mẫn cảm như người già và trẻ nhỏ.

 (Nguồn: Pinterest)

Đề đảm bảo an toàn và hiệu quả các bạn nên sử các loại nến thơm dùng sáp thực vật và tinh dầu có kiểm định độ an toàn, không chứa các chất ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

3. Giảm stress, cải thiện giấc ngủ

Không khó để bắt gặp hình ảnh cây nến trong các lớp học thiền, lớp học yoga, hoặc nến thơm để phòng ngủ, ngọn lửa cùng mùi hương của nến là một liệu pháp tốt để tâm trí ta được thư giãn, thanh lọc, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài. 

Nến thơm phòng ngủ (Nguồn: Pinterest)

Công dụng của nến thơm trong cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng đã được chứng minh thực tế. Nếu bạn hay gặp phải tình trạng đau đầu, khó vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, có lẽ nến thơm phòng ngủ là một sự lựa chọn đáng giá mà bạn nên thử. Thành phần tinh dầu tự nhiên sử dụng trong nến đã được khoa học chứng minh giúp giảm stress và cải thiện đáng kể tình trạng đau đầu do căng thẳng gây ra, giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

4. Thể hiện phong cách gia chủ 

Tính cách con người thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất. Có bao giờ bạn đi trên đường và khựng lại vài giây vì bắt gặp một mùi hương quen thuộc chưa? Khứu giác của con người rất nhạy bén, và khả năng gợi nhớ của khứu giác có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn nhiều. 

Một phần nói lên cá tính gia chủ (Nguồn: Pinterest)

Con người có 5 giác quan, và sẽ thật tuyệt nếu bạn cho họ biết bạn là ai thông qua tất cả những giác quan đó, nến thơm sẽ giúp bạn. Nếu bước vào căn nhà của gia chủ, bạn bắt gặp một mùi hương hoa cỏ nhẹ nhàng, ắt hẳn chủ nhà sẽ là người mang tính cách ôn hòa, dịu dàng. Còn nếu như có một mùi hương tinh tế của gỗ bạch đàn hay bạc hà thoảng tới, tin chúng mình đi, những người mạnh mẽ, ưa thích mạo hiểm và hoài bão sẽ chọn những mùi hương này.

5. Một món đồ trang trí nghệ thuật

Không khó để bắt gặp hình ảnh nến thơm trang trí trong các không gian mang tính lãng mạn, nghệ thuật. Ánh nến lung linh huyền ảo, thêm vào đó là hương thơm dễ chịu sẽ khiến không gian thêm phần trang trọng và mộng mơ.

Nến thơm khiến không gian ấm cúng (Nguồn: Pinterest)

Hiện nay với đa dạng mẫu mã và hương thơm, nến thơm đang ngày càng được sử dụng rộng rãi không chỉ trong các sự kiện mà ngay cả trong không gian sinh hoạt gia đình. “Nhà là nơi để về”, hơn cả thế, hãy để The Muse biến căn nhà bạn thành một tác phẩm nghệ thuật nhé.

Lời kết 

Với bài chia sẻ trên, chúng mình hi vọng đã giúp bạn đọc hiểu hơn về những công dụng của nến thơm. Còn chần chờ gì nữa, The Muse mời bạn ghé thăm gian hàng của chúng mình TẠI ĐÂY để lựa chọn cho không gian gia đình của mình một mùi hương yêu thích và phù hợp bạn nhé !

Và cũng đừng quên follow FACEBOOKINSTAGRAM  của The Muse để luôn được cập nhật nhanh nhất các thông tin mới về hương thơm, các tip khi sử dụng nến thơm và các đồ dùng trang trí cho gia đình nhỏ của mình thêm xinh bạn nhé !!

ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết