Các loại ly đựng nến thơm thông dụng

Th 5 04/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Các loại ly đựng nến thơm thông dụng

Bên cạnh mùi hương, ly đựng nến thơm cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng giúp tô điểm cho không gian thêm phần sống động tươi mới. Trên thị trường ngày càng đa dạng về mẫu mã, nếu vẫn còn phân vân, hãy cùng The Muse điểm qua một vài kiểu dáng và chất liệu ly đựng nến trước khi lựa chọn nhé!

I. Chất liệu 

Bỏ qua yếu tố thẩm mĩ, yếu tố đầu tiên phải nhắc đến khi nói về ly đựng nến là chất liệu ly đựng nến. Ly đựng nến phải đảm bảo 3 tiêu chuẩn sau :

    • Cách nhiệt tốt
    • Độ dày ổn đỉnh để tránh hiện tượng nứt, vỡ khi đổ sáp nóng vào
    • Chất liệu nến phải đảm bảo ánh sáng nến sau khi đi qua lớp vỏ tạo được hiệu ứng như mong đợi
    • Độ nặng vừa đủ để cây nến không dễ bị nghiêng, đổ.

1. Ly thủy tinh 

Đối với đa số loại nến thơm cao cấp, có lẽ chất liệu thường gặp nhất là thủy tinh trong suốt cách nhiệt. Chất liệu này tạo cảm giác sang trọng, vừa đảm bảo các tiêu chuẩn của ly đựng nến thơm.

Ly đựng nến thơm thủy tinh (Nguồn: Pinterest)

2. Ly nến nhôm

Đây được đánh giá là chất liệu rẻ tiền và phù hợp với các cây nến nhỏ. Tuy nhiên, ưu và cũng chính là nhược điểm của loại ly đựng này đó là trọng lượng nhẹ nên thường được cố định vào các vật thể để tránh nguy hiểm. Ngày nay, loại ly nến này cũng được thay đổi về mẫu mã khá nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu thị yếu của người dùng.

Ly đựng nến bằng nhôm (Pinterest)

3. Ly nến nhựa cứng

Tương tự ly nến vỏ nhôm, cốc nến thơm bằng nhựa cũng có ưu điểm về giá cả và trọng lượng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nến thơm loại này, nhất là các sản phẩm tự làm tại nhà ( handmade ) nên đặc biệt chọn loại nhựa cách nhiệt, dày dặn để ngừa nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

4. Ly nến bằng gốm

Chất liệu này thường ít gặp hơn 3 loại bên trên, vì giá thành gốm cao hơn một chút. Tuy nhiên, chất liệu này cực kì phù hợp với các không gian cần khơi dậy cảm xúc mộc mạc, sang trọng và thanh thoát.

Ly gốm thủ công với mẫu mã đặc trưng vùng miền (Pinterest)

5. Ly nến thơm từ các loại vỏ thực vật

Ly gáo dừa (Nguồn: Pinterest)

Khoảng thời gian gần đây xuất hiện các cách làm nến handmade với chất liệu thực vật như vỏ cam, vỏ dừa, vỏ cây quế, gỗ tre… các chất liệu này được đánh giá là thân thiện với môi trường, tận dụng được các nguyên liệu sẵn có trong gia đình.

 Tóm lại, chất liệu sử dụng làm ly đựng nến thơm là vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, đặc trưng của nến thơm khi đốt là tạo ra nhiệt độ cao, các thành phần nến thơm khi gặp nhiệt độ cao đôi khi bị biến đổi khi tiếp xúc với ly đựng nến, chính vì vậy, nên dùng các chất liệu được kiểm định về độ an toàn để đảm bảo sức khỏe của người sử dụng trong suốt quá trình sử dụng.

II. Hình dạng

 Các kiểu dáng ly nến thơm ngày càng đa dạng, tuy nhiên, cơ bản đều xuất phát từ những hình dạng cơ bản như :

1. Hình trụ tròn

Nến thơm trong ly trụ tròn (Nguồn: Pinterest)

2. Hình vuông

Ly thủy tinh vuông tinh tế (Nguồn: Pinterest)

3. Hình cầu 

Ly đựng nến thơm hình cầu lạ mắt (Nguồn: Pinterest)

Ngoài ra, thị trường ngày càng đa dạng về hình dáng nến thơm, thậm chí cơ sở sản xuất nhận làm theo hình dạng yêu cầu của khách hàng để đáp ứng nhu cầu thị yếu người dùng. 

Bên cạnh đó, cùng với sự sáng tạo, có rất nhiều người sử dụng các dụng cụ hoặc vật liệu sẵn có như vỏ ốc, ly cốc đã qua sử dụng, xi măng,.. làm nến thơm handmade, tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn những vật liệu được kiểm định an toàn để không ảnh hưởng sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Bạn đọc cũng có thể đọc thêm về cách làm nến thơm handmade tại đây.

Đừng quên follow FacebookInstagram của The Muse để luôn được cập nhật nhanh nhất các thông tin mới về nến thơm và các đồ dùng trang trí cho gia đình nhỏ của mình thêm xinh bạn nhé!!

ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết