Một thoáng hương hoa - tinh dầu hoa hồng

Th 5 04/01/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh dầu hoa hồng là một trong những loại tinh chất mà các chị em trót mê đắm hương hoa không thể bỏ qua. Kèm theo đó là những công dụng tuyệt vời. 

Hoa hồng không chỉ đơn thuần là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Mà mùi hương của nó còn là một trong những mùi hương quyến rũ bậc nhất trong thế giới nước hoa phái nữ. 

Tinh dầu hoa hồng là gì? 

Tinh chất hoa hồng được tạo ra từ việc chiết xuất hoàn toàn tinh khiết cánh hoa hồng. Tinh dầu hoa hồng thường có màu vàng nhạt.  Để có được thành phẩm tinh chất, hoa hồng phải trải qua quá trình làm hết sức kỳ công.

Về cách chưng cất tinh dầu hoa hồng, người làm tinh dầu phải sử dụng các dụng cụ nấu và tinh chế chuyên dụng, đồng thời phải tính toán thật chi tiết để khi pha loãng, tinh dầu sẽ cho ra mùi hương thật nhẹ nhàng và dễ chịu. 

Tinh dầu hoa hồng (Pinterest)

Tinh dầu hoa hồng có tác dụng gì?

Khi nhắc đến công dụng của tinh chất hoa hồng, chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại. Ngoài các công dụng làm đẹp như chăm sóc và bảo vệ da thì tinh dầu hoa hồng còn được sử dụng nhiều vào các mục đích liên quan đến sức khoẻ. Dưới đây là một trong những công dụng nổi bật của tinh chất hoa hồng: 

  • Cân bằng năng lượng và giảm stress 
  • Cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon 
  • Ngăn chặn những dấu hiệu lão hoá 
  • Se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và làm trắng da
  • Dưỡng tóc hiệu quả 
  • Giúp tinh thần thoải mái, giảm sự cau có và những năng lượng tiêu cực 

Tinh dầu hoa hồng có nhiều ứng dụng (Pinterest)

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng 

  • Làm đẹp: 

Tinh chất hoa hồng cũng là một trong những sản phẩm dưỡng da rất tốt cho phái nữ nếu biết cách sử dụng với liều lượng vừa đủ. Tốt nhất lên chỉ nên sử dụng 2 lần/ ngày cho 2 buổi sáng và tối.Bằng cách dùng bông tẩy trang thấm vài giọt tinh chất hoa hồng và lau nhẹ lên da. Tinh chất hoa hồng sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông cũng như dưỡng ẩm và làm trắng da. 

  • Chăm sóc cơ thể: 

Làm nước ngâm chân: Nhỏ từ 5 - 10 giọt tinh dầu vào chậu nước ấm và thả chân trần vào ngâm. Chắc hẳn bạn sẽ có một đôi chân nhẹ nhàng và thư giãn. Hoặc pha từ 10 - 15 giọt tinh dầu vào bồn tắm để ngâm mình cùng nước ấm. Tinh chất hoa hồng sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều.

  • Làm nến thơm: 

Tinh chất hoa hồng là một trong những nguyên liệu có thể tạo ra được một chiếc nến thơm với mùi hương tuyệt vời. Sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi, bạn trở về nhà và thắp một chiếc nến thơm mùi hoa hồng và nhẹ nhàng thư giãn. Tinh chất hoa hồng có trong nến sẽ giúp bạn giảm thiểu sự mệt mỏi và lấp đầy bằng những nguồn năng lượng tích cực.

Cách làm tinh dầu hoa hồng 

Làm tinh chất hoa hồng không hề khó và phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau đây và kèm theo đó là một chút khéo tay. Thì viêc tạo ra được tinh chất hoa hồng là điều vô cùng đơn giản

Nguyên liệu làm tinh dầu hoa hồng tại nhà cho 120ml tinh dầu hoa hồng

  • ½ cốc (khoảng 120 ml) dầu thiên nhiên ( bạn có thể dùng dầu hạnh nhân, dầu hạt bơ…)
  • Khoảng 30 cánh hoa hồng ( có thể gia giảm theo sở thích cá nhân ) 

Làm tinh dầu từ cánh hoa hồng (Pinterest)

Cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà: 

  • Sơ chế cánh hoa 

Hoa hồng thường có đặc điểm mất dần mùi hương theo thời gian. Chính vì điều đó mà những bông hoa nở hoàn toàn sẽ có mùi hương nhẹ hơn so với những bông hoa hồng còn e ấp chuẩn bị nở. Vì vậy, nếu muốn tinh dầu có mùi hương nhẹ thì nên dùng những cánh hồng đã nở hoàn toàn. 

Làm sạch hoa hồng bằng nước lạnh( tuyệt đối không dùng nước nóng) nhấn nhẹ những cánh hoa vào chậu  nước để loại bỏ những bụi bẩn cũng như là những côn trùng bám trên bề mặt cánh hoa. Công đoạn này bạn phải làm thật nhẹ nhàng để tránh làm dập nát cánh hoa.

Sau đó, bạn đặt cánh hoa lên khăn sạch và để khô tự nhiên trong 1 giờ đồng hồ là có dùng được. 

  • Lấy tinh dầu: 

Bước 1 : Cho khoảng 15 cánh hoa vào túi Zip

Bước 2 : Dùng chày giã nhẹ hoặc những vật nặng đè lên túi cánh hoa. Công đoạn này sẽ giúp cánh hoa dập nát và bắt đầu tiết dầu.

Bước 3 : Đổ 120ml tinh dầu không mùi và cánh hoa đã tiết dầu vào lọ thuỷ tinh có nắp đậy 

Bước 4 :Sau đó lắc mạnh để tinh dầu của cánh hoa hoà lẫn vào dầu không mùi ( lắc khoảng 2 phút theo nhiều chiều ) 

Bước 5 :Để lọ thuỷ tinh ở nơi thoáng mát khoảng 24 tiếng để các tinh chất hoa hồng và dầu không mùi có thể thẩm thấu vào nhau triệt để 

Bước 6 : Dùng một chiếc rây nhỏ để loại bỏ phần xác hoa hồng. 

Bước 7 : Tiếp tục cho 15 cánh hoa còn lại vào phần hỗn hợp thu được sau bước 6. Để ở thoáng mát khoảng 24 tiếng. Sau đó tiến hành lọc lấy hỗn hợp 1 lần nữa.

Nếu bạn muốn có mùi hương hoa hồng đậm hơn thì có thể tiếp tục lặp lại các bước như trên đến khi thu được tinh dầu hoa hồng với mùi hương ưng ý. 

Lời kết

Với những công dụng và tính năng tuyệt vời như vậy. Tinh chất hoa hồng cũng là một trong những loại  tinh dầu mà các dòng nến thơm cao cấp yếu thích và lựa chọn. Bởi những mùi hương dễ chịu, đồng thời còn giúp người dùng cảm thấy thư giãn và dễ chịu sau những ngày dài làm việc. Vì Tác dụng của mùi hương nến thơm trong trị liệu cũng là một trong những điều rất đáng được quan tâm hiện nay.

Đừng quên nhấn follow kênh FacebookInstagram của The Muse để cập nhật các dòng nến thơm mang tinh dầu hoa hồng cổ điển thơm ngát này nhé! 

ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết