Tác dụng của mùi hương nến thơm trong trị liệu

Th 5 04/01/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùi hương nến thơm và các giác quan

Bạn có thể nghe đâu đó lời một bài hát ngọt ngào đã cũ “You must remember this: a kiss is just a kiss”. Nhưng với chúng mình, mùi hương thì không chỉ là một mùi hương. Mùi hương đôi lúc là một kỷ niệm đã ăn sâu trong tâm trí và gợi nên những cảm xúc khó tả.

Mùi ám khói của những chiếc bếp củi làm mình nhớ đến tuổi thơ. Mùi thơm của bữa cơm mẹ nấu làm mình cảm thấy an lòng. Mùi mát lạnh của biển hay những con hẻm sau mưa khiến mình như được thư giãn, vỗ về. Mùi cà phê nóng nồng nàn mỗi sáng mang lại cảm giác đầy hứng khởi. Mùi chiếc áo da thuộc của người yêu xen vào cùng mùi của rừng thông Đà Lạt lại khiến tâm trạng bỗng bồi hồi.

Mùi hương trong trị liệu (Nguồn: Pinterest)

Không giống như các giác quan khác của con người, phản ứng khứu giác được liên kết với trung tâm cảm xúc của não bộ. Vùng trung tâm này tương quan trực tiếp với những trải nghiệm trong quá khứ của chúng ta. Đây là lý do chỉ cần sự thoảng qua nhẹ nhất của những hương thơm quen thuộc, đều đưa chúng ta trở lại nơi chúng ta đã từng trải nghiệm mùi hương ấy.

Các nghiên cứu chính thức về sự tác động của mùi hương và nến thơm

Theo Stephen Warrenburg của Đại học Oxford, một mùi thơm có thể thúc đẩy đáng kể việc giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Đồng thời, những cảm xúc tích cực có thể được khơi gợi bởi một số loại nước hoa nhất định. Một số thành phần của mùi hương đã được chứng minh là giúp tâm trạng về trạng thái thư giãn, từ đó tác động tích cực đến việc cải thiện cảm xúc.

Nến thơm Spa Time

Nến thơm tinh dầu an toàn The Muse

Nghiên cứu được thực hiện tại Stevens Institute Of Technology khẳng định rằng chỉ riêng hương thơm của cà phê làm tăng sự tỉnh táo. Điều này tác động tích cực đến khả năng tập trung và hiệu suất trong công việc.

Một công ty Nhật Bản đã phát hiện ra rằng việc khuếch tán hương chanh qua văn phòng làm tăng năng suất lên 54%. Điều này củng cố thêm nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bang Ohio đã liên kết chanh với sự gia tăng mức độ norepinephrine – một chất hóa học trong não có liên quan đến việc gia tăng động lực và ra quyết định dễ dàng hơn.

Lời kết

Đương nhiên, đó chỉ là một vài trong rất nhiều các nghiên cứu sự tác động của một hương thơm cụ thể lên cảm xúc tinh thần con người. Tuy trải nghiệm của từng cá nhân với mỗi mùi hương là khác biệt, những ký ức của những mùi hương mang lại cho mỗi người là khác nhau. Nhưng đối với chúng mình, bất kể các bạn đã trải qua những điều gì, đang sống trong một không gian thế nào, vẫn luôn có một nơi nào đó để một mùi hương xen vào, giúp bạn cải thiện cảm xúc và cuộc sống của mình.

Nguyên liệu thiên nhiên an toàn (Nguồn: Pinterest)

Vì mong muốn quan trọng đó, mà chúng mình luôn đề cao chất lượng của tinh dầu và sáp lên hàng đầu. Từng cây nến The Muse được làm ra với tinh dầu nhập khẩu đủ chuẩn của IRFA (Hiệp hội nước hoa thế giới) và dùng sáp thực vật để đưa mùi hương trọn vẹn nhất đến với mọi người. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ sưu tập mới nhất của chúng mình TẠI ĐÂY nhé!

Và đừng quên follow Facebook và Instagram của The Muse để luôn được cập nhật nhanh nhất các thông tin mới về hương thơm và các đồ dùng trang trí cho gia đình nhỏ của mình nha!!

ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết