Sử dụng nến thơm và bảo quản đúng cách

Th 5 04/01/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Sự an toàn trong sử dụng nến thơm

Sự an toàn trong sử dụng nến thơm mà mọi người cần lưu tâm đến bao gồm nơi đốt nến và thành phần của nến thơm. Hãy để ly nến xa nơi có các vật dụng dễ cháy, nơi có gió mạnh, hoặc gần tầm tay trẻ em. Đồng thời, hãy chọn nến thơm từ những hãng uy tín, nơi sử dụng các loại sáp và tinh dầu đã được kiểm nghiệm về độ an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là khi nhà bạn có mẹ bầu, trẻ nhỏ hoặc thú cưng.

Để nến xa các vật dụng dễ cháy (Nguồn: Pinterest)

Luôn tỉa bấc mỗi lần sử dụng nến thơm

Độ dài thích hợp nhất của bấc khi đốt là khoảng 0.3-0.5 cm. Nếu ngắn hơn, bấc sẽ không đủ dài để đốt sáp trên toàn bề mặt nến và dễ tắt. Nếu dài hơn, lửa sẽ to và dễ có khói đen. Nên với mỗi lần đốt nến, luôn kiểm tra độ dài của bấc và tỉa đi khi bấc quá dài.

Đốt nến đến khi sáp chảy hoàn toàn ở bề mặt

Sử dụng đèn đốt nến dần đã trở nên rất thông dụng. Đèn đốt có thể giúp mọi người tránh được hầu hết các trải nghiệm “khó xử” khi đốt nến, như tunneling hoặc khói đen. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới chơi nến, hoặc thích cảm giác của một ngọn lửa tí tách kêu. Hãy luôn ghi nhớ: “Thời gian đốt nến rất quan trọng”.

Với mỗi lần đốt nến, hãy đảm bảo bạn đốt đủ lâu cho đến khi sáp chảy hoàn toàn trên toàn bề mặt nến, để tránh hiện tượng “tunneling” ở những lần đốt sau.

Thời gian đốt đủ lâu để sáp nến chảy hoàn toàn ở bề mặt (Nguồn: Pinterest)

Không đốt nến lâu quá 3 tiếng

Nếu bạn đốt nến hơn 3 giờ một lần, carbon sẽ tích tụ trên bấc và bấc của bạn sẽ hình thành “đầu nấm”. Điều này có thể khiến bấc không ổn định, ngọn lửa quá lớn, nến bốc khói và muội than bay vào không khí và xung quanh ly nến.

Hương thơm của nến sẽ tồn tại 1-2 tiếng trong phòng ngay cả khi bạn đã tắt nến, nên để cây nến sử dụng được lâu hơn, bạn có thể tắt nến sau 2-3 tiếng sử dụng và tận hưởng hương thơm lưu lại trong phòng.

Không nên thổi để tắt nến

Đây có lẽ là một trong những bước quan trọng nhất mà mọi người bỏ qua. Có thể thấy rằng khi thổi một ngọn nến, lửa tắt và bấc sẽ bốc khói – đôi khi rất nhiều và mùi khói làm ảnh hưởng đến hương thơm trong phòng. Đó là do lõi bấc tiếp tục cháy trong một thời gian ngắn, bên trong bấc có thể chuyển thành cacbon (tro), khiến nó trở nên giòn và nến khó thắp sáng vào lần sau.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  • Trực tiếp đậy nắp nến vào ly nến đang cháy, ngọn lửa sẽ yếu dần và tắt hẳn, không gây ảnh hưởng đến mùi thơm trong phòng.
  • Dùng dụng cụ tắt nến.
  • Đối với nến bấc cotton, bạn có thể dùng một cây nhíp hoặc đũa, gạt phần bấc nhúng vào phần sáp lỏng phía dưới để tắt nến. Sau đó nhấc bấc về vị trí ban đầu.

Tỉa bấc và dùng chuông tắt nến (Nguồn: Pinterest)

 

Với những lưu ý nhỏ này thì bạn đã có thể sử dụng cây nến của mình lâu nhất và trải nghiệm được trọn vẹn hương thơm của chúng rồi ^^. Nếu như chưa có kinh nghiệm và mắc phải vài lỗi khi dùng nến, thì cùng The Muse tìm hiểu các cách để khắc phục TẠI ĐÂY nhé!

Đừng quên follow The Muse trên Facebook và Instagram để luôn được cập nhật nhanh nhất các thông tin về mùi hương và các sản phẩm mới nha.

ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết