Nến sáp cọ và ứng dụng của sáp cọ khi làm nến

Th 6 05/01/2024 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Sáp nến là thành phần bắt buộc phải có trong quá trình sản xuất nến. Hiện nay có rất nhiều gia đình sử dụng nến thơm để phục vụ nhiều mục đích sử dụng như trang trí, làm thơm phòng, khử mùi. Thị trường khách hàng thông minh luôn muốn lựa chọn sản phẩm chất lượng. Hôm nay chúng mình sẽ cùng đồng hành với The Muse tìm hiểu thêm về sáp cọ và ứng dụng của sáp khi làm nến nhé!

1. Sáp cọ làm nến là gì ?

Sáp cọ là loại sáp mới được sử dụng khoảng 10 năm trở lại đây và ngày càng phổ biến. Đây là loại nguyên liệu tự nhiên được chiết xuất từ cây cọ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Sáp cọ có màu trắng sữa không mùi, không khói, không gây độc hại cho sức khỏe người dùng, kể cả những đối tượng mẫn cảm như người già và trẻ nhỏ.

Nguồn: Pinterest

Do có nguồn gốc thực vật, lại không pha tạp chất, nên nến thơm trong phòng được làm từ loại sáp cọ là loại nến có chất lượng hoàn hảo, khi cháy không khói, không mùi.

Sáp cọ là dòng sáp thực vật khác với những loại sáp gốc dầu mỏ bởi khi đốt sẽ cho ngọn nến sạch và không khói đen. Ly nến sáp cọ cũng có thể làm nhiều lớp màu khác nhau.

2. Một số tips giúp bạn nhận diện Nến thơm làm từ sáp cọ như sau

Có bao giờ bạn thắc mắc và tự hỏi: “Liệu nến sáp cọ mình mua có 100% là sáp cọ hay đã bị pha với loại sáp khác, hoặc tệ hơn là mix với Parafin? Mình chỉ biết người bán nói thế chứ có phân biệt được loại nào với loại nào đâu”.

Nến được làm từ sáp cọ rất dễ phân biệt với các loại nến khác bởi bề mặt hơi xù xì và tùy theo nhiệt độ, thời gian làm lạnh hay quy trình chế biến sáp cọ mà người ta cho ra nhưng loại hoa văn khác nhau như vết nứt bề mặt hoặc chia theo khối như mai rùa hoặc bề mặt nến lóng lánh hay kết hoa.

Nguồn: Pinterest

Đặc biệt, sáp cọ là loại sáp rất kén mùi, gần như nó không hòa tan mùi hương liệu nên không thể pha mùi vào sáp được, chính vì thế mà quá trình sản xuất ,chỉ pha tinh dầu thiên nhiên và sáp để tạo hương.

Một điểm đặc biệt nữa của nến cọ chính là khi bạn thắp sáng lớp nến ngoài cùng sẽ không cháy hết dù có chọn đúng cỡ bấc đi chăng nữa, tạo thành lớp vỏ bên ngoài như một lớp lồng đèn. Khi nến cháy sẽ hắt ánh sáng lên vỏ, kết hợp với hoa văn sẽ làm cây nến của bạn thêm lung linh hơn.

Nói về nhược điểm của nến sáp cọ, có thể kể đến chính là nó khó hòa tan với Fragrance Oil (dầu hương liệu), do vậy muốn tạo mùi thơm cho nến sử dụng sáp này, bạn nên sử dụng loại mùi hương đậm đặc hơn.

Kết luận :

Thị trường nến thơm ngày càng được mở rộng với nhiều đa dạng mẫu mã, hương liệu,... Trên thị trường tràn ngập cái loại nến thơm với quảng cáo " nến thơm thiên nhiên ", " nến thơm phòng chất lượng",...Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe trong quá trình sử dụng, bạn đọc nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, được kiểm nghiệm đảm bảo.

Bạn đọc có thể đọc thêm về các thành phần làm nến thơm tại nhà tại đây

Với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đội ngũ The Muse luôn mong muốn được lắng nghe những góp ý của quý khách hàng.

Và cũng đừng quên nhấn follow kênh Facebook và Instagram của The Muse. Vì ở đây chúng mình luôn quan tâm đến cảm xúc và những trải nghiệm của khách hàng về những mùi hương khó quên qua mỗi dòng nến !


Về nến thơm nhà Muse

Sản phẩm nhà Muse với thành phần và chứng nhận an toàn:

  • Tinh dầu nhập khẩu từ Mỹ đạt chuẩn của IFRA - Hiệp hội nước hoa quốc tế
  • Sáp đậu nành, sáp cọ và bấc gỗ, thân thiện với môi trường
  • Ly nến handmade làm từ vật liệu an toàn cho da và sức khỏe
  • Size: 200g (50 giờ đốt) | 80g (20 giờ đốt)

Bạn Muốn tìm kiếm các dòng nến thơm an toàn và cập nhật nhanh nhất các chương trình ưu đãi của nhà Muse, hãy gặp Nàng Thơ tại Facebook ThemuseInstagram Themuse nhé!

 
ThemeSyntaxError
Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

Khám Phá Bộ Sưu Tập Nến Thơm Thông Điệp Ẩn Mới Nhất Tại The Muse

15/07/2024 6 phút đọc

1. Về The Muse CandleThe Muse Candle - Nơi khơi nguồn cảm hứng từ những hương thơm tinh tếThe Muse Candle là thương hiệu nến thơm... Đọc tiếp

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

Nến Thơm Thông Điệp Ẩn - Mang Lại Bầu Không Khí Ấm Cúng Cho Bạn

13/07/2024 7 phút đọc

Nến thơm từ lâu đã trở thành vật dụng trang trí quen thuộc trong nhiều gia đình. Không chỉ mang đến hương thơm dễ chịu, nến... Đọc tiếp

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Trung Thu Cho Người Yêu "Đúng Điểm G"

12/07/2024 9 phút đọc

I. Giới thiệuTết Trung Thu - dịp lễ đoàn viên quan trọng của người Việt Nam - là thời điểm để mọi người sum họp bên... Đọc tiếp

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

Nến thơm handmade - Quà tặng Trung thu độc đáo và tinh tế

11/07/2024 7 phút đọc

Tết Trung Thu - một dịp lễ quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là thời điểm sum vầy, đoàn viên của gia đình sau một... Đọc tiếp

Nội dung bài viết